Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu mọi người hơn mọi.

>>>Bạn muốn biết: Thiet ke web bat dong san
Công cụ dịch mới của Facebook nay đã có mặt trên đa số một số ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả vài rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook hiện tại đang cung cấp 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho người mua. Mạng xã hội này mang thể dịch tới 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng sở hữu đến 800 triệu người mua Facebook sử dụng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này mang được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác với Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng kể từ đấy công ty cũng đã tìm mọi cách mọi vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. tới tháng 12/2015, Facebook cuối cùng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay quý khách mạng xã hội này đã sở hữu thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ không hề của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng khoa học ngôn ngữ của Facebook vừa rồi đã mách nhỏ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào công nghệ trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như các kỹ thuật mới nhất được tiêu dùng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đó, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã mang tới 130 triệu lượt chọn kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau khi doanh nghiệp này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được thiết kế bởi 1 nhóm 4 kĩ sư này cho phép bạn chọn kiếm bằng hình ảnh thay nguyên nhân là chỉ gõ một vài đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook không chỉ mang thể dịch mà còn có thế hiểu nội dung vài đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối ưa chuộng của quý khách và hiển thị những nội dung thích hợp với họ hơn.

Packer giải thích rằng nếu Facebook có thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về một số khách sạn tại Paris thì nó với thể hiển thị bài post này đến vài người bạn mới ghé thăm Paris, gợi ý các người quý khách với thể tham vấn hay chọn kiếm cho người dùng vài bài post công khai về các gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về công nghệ dịch online, làm 1 công cụ mở cho phép người dùng toàn thế giới dịch vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu sử dụng loạt hệ thống tự động vào dịch một số đoạn văn bản và comment của khách hàng trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã sắm lại Wit.ai, 1 startup tiêu dùng công nghệ đọc hiểu ngôn ngữ ngẫu nhiên và giọng đề cập vào phát triển giao diện người mua kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang phấn đấu theo đuổi các công cụ dịch thuật online để giải quyết một số rào cản ngôn ngữ của khách hàng.

Ban đầu, Facebook dùng Bing bởi "khi ấy chúng tôi chưa sở hữu công nghệ dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện một thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy đấy là 1 tính năng tương đối được quý khách ưa chuộng.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được làm để hiểu một vài đoạn văn bản hầu hết trên những web chứ không phải một vài gì con người thường kể sở hữu nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không giỏi nhận biết vài từ lóng, thành ngữ hay mẹo kể ẩn dụ. Chúng tôi thật sự bắt buộc tạo ra 1 khoa học dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính vì vậy mà Facebook đang tập trung vững mạnh vài ngôn ngữ phổ biến nhất cũng như công nghệ dịch tốt hơn của Microsoft.

hiện nay, tính năng này đã sở hữu mặt trên đông đảo 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook tương đối tự sự kiện rằng công cụ dịch của mình là xuất sắc, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) bên cạnh nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết vài nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay một số doanh nghiệp con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp kỹ thuật dịch này vào vài tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã hơi rõ ràng: không chỉ giúp một vài nhóm này kiểm soát tốt hơn tất cả mọi người mà còn sở hữu về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến cho thế giới vươn lên là cởi mở và kết nối sở hữu nhau sâu rộng hơn. lúc được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong ấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm tăng trưởng công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp tất cả mọi người kết nối có nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa sở hữu những con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp tất cả mọi người "có phổ biến khách hàng bè hơn và có thể tiếp cận với phổ biến khái niệm, văn hóa mới hơn." công ty cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng phát triển thành quan trọng hơn với người dùng bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". khách hàng Facebook càng kết nối được mang rộng rãi người khác trên thế giới hơn thì lại càng tiêu dùng mạng xã hội này rộng rãi hơn, cũng đồng nghĩa mang việc công ty mang thể thu về phổ biến tiền quảng bá hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đó việc với AI hay không chính là chi tiết chính giúp phân biệt một số sản phẩm. một số doanh nghiệp kỹ thuật ko mang khả năng dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng cung ứng 1 cách hiệu quả vài dịch vụ tới tay khách hàng. Đây cũng chính là lí nguyên do là vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc một số doanh nghiệp khác lại mắc kẹt vì thiếu tiền đổ vào một số hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể người dùng quan tâm: Thiet ke website nhan hang

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment