Xác định Backlink có chất lượng

Backlink trong seo đóng góp một phần quan trọng trong seo. Tuy nhiên việc tạo backlink ồ ạt dẫn tới việc không hiệu quả. Chính vì vậy chúng ta cần có những Backlink chất lượng, vậy làm sao để xác định Backlink có chất lượng?. Hãy cùng Thiết kế website wordpress tìm hiểu vấn đề này.

1. Website có uy tín
 
Website uy tín luôn mang lại cho bạn những backlink chất lượng. Vì vậy ta cần biết cách đánh giá xem website nào là website uy tín :

PageRank: Đây là công cụ đánh giá chỉ số thứ hạng website miễn phí của Google. Thang điểm ở đây là 10. Một website có PR càng cao thì website đó càng được Google đánh giá cao . Chú ý để có đánh giá chính xác, bạn nên kiểm tra kĩ giá trị PR của cả trang chủ và trang chứa backlink của bạn
Website
MozRank: Đây là công cụ đánh giá chỉ số tương tự như PR, MozRank là công cụ đánh giá website được nghiên cứu và phát triển bởi SEOMoz. Thang điểm của MozRank cũng là 10. Dĩ nhiên điểm càng cao thì website càng có uy tín và được đánh giá cao.

Domain Authority (DA): Đây là công cụ đánh giá chỉ số độ tin tưởng của tên miền. Đây cũng là một chỉ số được đánh giá bởi SEOMoz. DA có thang giá trị là 100,Chỉ số giá trị này được đánh giá chung cho toàn trang web, DA của tên miền càng cao thì website càng được đánh giá cao.

Page Authority (PA): Chỉ số đánh giá độ tin tưởng hay uy tín của 1 page trên website. Đây cũng là giá trị được đánh giá bởi SEOMoz, thang điểm 100. Trong khi giá trị DA là chung cho toàn bộ website, PA là giá trị đặc trưng cho từng trang trên website.

Site Design: Chúng ta có thể đánh giá 1 website ngay khi nhìn qua thiết kế của website đó. Rõ ràng với một website được thiết kế cẩn thận, chúng ta sẽ nghĩ ngay rằng Webmaster đó làm nó ra không phải để spam, mà họ có ý định nghiêm túc trong việc phát triển nó.

Website traffic: Dĩ nhiên 1 website tốt thì lượng truy cập sẽ phải nhiều và ngược lại, website nào có lượng truy cập lớn chắc chắn không phải là 1 website kém. Chúng ta có thể đánh giá lượng truy cập của website thông qua chỉ số Alexa

Tất nhiên những chỉ số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo ở một mức nào đó. Nếu bạn gặp 1 website mặc dù các chỉ số trên đây không đạt yêu cầu nhưng bạn biết rằng website này đang phát triển mạnh thì nó vẫn đáng để bạn kiếm backlink.

2. Website cùng chủ đề

Google thường xuyên ra thuật toán mới, và việc bạn có những backlink không hiệu quả từ những website không cùng chủ đề co thể dẫn tới việc website bạn có những backlink Spam.

 Khi Website của bạn chọn đặt BackLin đã vượt qua được bước thứ nhấ là 1 website uy tín, chất lượng và đáp ứng được các tiêu chí ở trên thì bạn bước sang tiêu chí của nội dung website đó xem nó có nội dung liên quan đến các nội dung trên website của bạn không?

3. Giới hạn Link out

Link out ở đây chính là những Liên kết trỏ đến những website khác từ website của bạn. Lượng link out càng nhiều thì chất lượng link đó càng thấp. Lời khuyên ở đây là bạn không nên đặt backlink ở một website có quá nhiều link out.

Qua đó, chúng ta chỉ nên đặt backlink ở những website có số lượng link out không quá 20 link. Điều này dẫn chững ở những diễn đàn có lượng linkout lớn, và nếu bạn chú ý thì dường như những backlink đó không làm ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng website bạn.


>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn

4.  NoDoFollow, DoFollow


Hầu hết các website lớn, các mạng xã hội lớn có độ uy tín cao thường không cho phép link đặt trên đó là Dofollow. Tuy nhiên việc hiệu quả của link Nofollow trên các trang có độ uy tín cao, các mabngj xã hội lớn không phải là không có. Điều quan trọng là Link đó có lượng Click vào nhiều hay ít, và trang đích của nó như thế nào. Điều đó thực sự hiệu quả với các link tự nhiên.
Dofollow
Bạn nên có một tỉ lệ nhất định giữa backlink Dofollow và Nofollow. Do đó, bên cạnh việc tạo backlink Dofollow, bạn cũng nên chú ý tới việc xây dựng link Nofollow cho website của mình. Để đáp ứng được Backlink tự nhiên.

Lời khuyên ở đay chính là việc bạn không nên lạm dụng qua nhiều vào việc đặt các backlink hoàn toàn giống nhau trỉ về cùng một website có một nội dung duy nhất. nó sẽ rất nguy hiểm cho bạn.

 5.  Vị trí backlink

Mới đây, qua những thuật toán liên tục thay đổi của Google thì chúng ta có thể nhận thấy một điều rằng những liên kết trỏ về được đặt ở Footer hay Chữ kỹ ở các diễn đàn đã không còn được đánh giá cao. 

Sự khác nhau cơ bản ở đây chính là việc Link tạo tự nhiên trên nội dung bài viết và link nằm ở chân trang . Chúng ta nên có một kế hoạch cho việc đặt backlink, việc đăth làm sao cho hiệu quả nhất là vị trí liên kết trên trang.

Đây là kinh nghiệm mà chúng tôi đã thực hiện. Hi vọng đóng góp chút nào đó cho quá trình tìm kiếm nguồn backlink chất lượng trong chiến dịch seo của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

 
Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment