Thẻ Meta có cần thiết trong quá trình làm SEO?



Thẻ trong HTML là đông đảo, lên google tìm và đọc về chúng cũng hơi đơn thuần, nhưng các thẻ nào cần thiết trong SEO thì ít người kể tới. sở hữu kinh nghiệm của mình tôi sẽ đưa ra những thẻ cần thiết nhất trong SEO khi mẫu mã web dưới đây.


1. Meta Title:


tiêu đề
Meta Title là thẻ tiêu đề website, 1 thẻ chắc chắn không thể thiếu trong công đoạn hợp lý onpage HTML, tiêu đề này sẽ được hiển thị lúc chọn kiếm trên Google.
Thẻ Meta Title lúc tậu kiếm trên Google nó chỉ hiển thị 65-70 ký tự, trong nếu title của bạn >70 ký tự thì cũng không nên cut (…) tiêu đề đó. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài 65-100 ký tự để hiển thị hầu hết tiêu đề mang ý nghĩa.
2. Meta Description:

Meta Description là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của website, nội dung mô tả này được google hiển thị khi sắm kiếm là khoảng 160 ký tự , nhưng bạn cũng ko bắt buộc cut (…) mô tả ví như nó dài hơn 160 ký tự. Chúng ta mang thể chấp nhận độ dài trong khoảng 160-250 ký tự để hiển thị gần như mô tả.
3. Meta Robots:

Meta Robots là thẻ khai báo cho bộ máy sắm kiếm nhìn nhận về website của bạn. Dưới đây là những giá trị khai báo:
all: Bọ chọn kiếm đánh chỉ số mọi (ngầm định).
none: Bọ sắm kiếm không đánh chỉ số gì hết.
index: Đánh chỉ số trang Web.
noindex: ko đánh chỉ số trang, nhưng vẫn truy vấn đường dẫn URL.
follow: Bọ chọn kiếm sẽ đọc liên kết vô cùng văn bản trong trang và truy vấn, xử lý sau đấy.
nofollow: Bọ tìm kiếm ko phân tích liên kết trong trang.
noarchive: ko cho máy tậu kiếm lưu vào bộ nhó bản sao trang Web.
nocache: Chức năng như thẻ noarchive nhưng chỉ áp dụng cho MSN/Live.
nosnippet: ko cho bọ tìm kiếm hiển thị miêu tả sinppet của trang trong kết quả sắm kiếm và không cho phép chúng hiển thị trong bộ nhớ (cache hay caching).
noodp: Ngăn máy sắm kiếm khỏi việc tạo các miêu tả description từ các thư mục danh bạ Web DMOZ như là một phần của snippet trong trang kết quả chọn kiếm.
noydir: Ngăn Yahoo khỏi việc trích miêu tả trong danh bạ Web Yahoo! diectory để tạo những phần miêu tả trong kết quả tậu kiếm. Giá trị noydir chỉ áp dụng có Yahoo và ko với công cụ sắm kiếm nào khác sử dụng danh bạn Web của Yahoo do vậy giá trị này không được hỗ trợ cho máy tậu kiếm khác..
4. Meta Revisit After:

Meta Revisit After là thẻ khai báo cho bộ máy mua kiếm thời gian ghé thăm lại website của bạn.
5. Meta Content Language:

Meta Content Language là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này vô cùng cần thiết để bộ máy tậu kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn.
6. Meta Content Type:

Meta Content Type là t hẻ mô tả để khai báo mã hiển thị ngôn ngữ cho website.
7. Link Favicon:

Link Favicon là thẻ hiển thị icon của website trên trình duyệt, thẻ này cũng hơi nhu yếu trong SEO.

Kết luận: Sau lúc đi qua tìm hiểu những thẻ trên, tổng kết lại website của bên phải có những thẻ sau để những bộ máy tìm kiếm hiểu và index nhanh nhất.

Meta Content Type
Meta Favicon
Meta Language
Meta Title
Meta Description
Meta Robots
Meta Revisit After

tiêu đề/title>
Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment