Giới thiệu về Google Search Box ?

"Trước kia thì có Sitelinks tương đối bí ẩn và bây giờ mang thêm Google Search Box cũng bí ẩn không kém vì chẳng hề web nào cũng hiển thị được. mang 1 số web siêu lớn, sở hữu đủ dữ liệu đánh dấu nhưng vẫn không hiển thị. trong khi có một số web rất bé hoặc không đến mức to quá (như blog của mình) thì lại hiển thị một phương pháp lạ lùng."

Google chính thức đưa thuật toán hiển thị Google Search Box ngay bên dưới sitelink của website đang đứng top 1 có 1 từ khóa nào đấy tại kết quả chọn kiếm Google.

>>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn

Google Search Box là gì?

Google sẽ hiển thị khung tìm kiếm này trường hợp web có gắn dữ liệu đánh dấu Microdata dòng web dạng như thế này:

Google Search Box

Khung này nghĩa là một dạng markup khung tìm kiếm trên website, hoặc giả dụ đã mang sẵn một form rồi mà ko cần thay đổi code form đó thì có thể sử dụng kiểu dữ liệu JSON-LD như sau:

Google Search Box

2 đoạn dữ liệu đánh dấu ở trên sẽ giúp bot tìm kiếm xác định được đâu là khung chọn kiếm trên website và khung chọn kiếm ấy mang dạng query như thế nào để hiển thị form ra ngoài sitelink và lúc chọn kiếm nó sẽ áp dụng theo query với khung chọn kiếm đó.

Còn giả dụ đang dùng WordPress thì càng dễ dàng hơn vì hiện nay plugin tối ưu hóa by Yoast đã tự thêm đoạn kiểu dữ liệu đánh dấu JSON-LD vào website rồi buộc phải ko nên nên khiến gì trường hợp như đang tiêu dùng Yoast.

Thế Google sitelinks là gì?

Thế Google sitelinks là gì? Sitelinks, tức là "liên kết" của một site, thường là liên kết nội (internal links) hiển thị ngay bên dưới URL hay snippet (phần mô tả nội dung trang website được Google chọn) trên kết quả tìm kiếm (SERPs), giúp quý khách với thể vào những trang bên trong trang website mà không cần buộc phải vào trang chủ. Bằng cách này, theo Google, sitelinks như là shortcuts giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng.

Thế nhưng tại sao dễ khiến như vậy mà có website hiển thị, website lại không?

Như chúng ta vẫn thường biết rằng thuật toán của Google lúc nào cũng bí ẩn và ko theo bất cứ 1 quy luật nào để tránh việc các web khác lạm dụng thuật toán để đưa những nội dung kém chất lượng lên top.

>>> Tin liên quan: Thiết kế web doanh nghiệp

Trước kia thì mang Sitelinks tương đối bí ẩn và hiện nay mang thêm Google Search Box cũng bí ẩn không kém vì ko phải website nào cũng hiển thị được. mang 1 số web cực kỳ to, với đủ dữ liệu đánh dấu nhưng vẫn không hiển thị. trong khi sở hữu một số web cực kỳ bé hoặc ko tới mức to quá (như blog của mình) thì lại hiển thị 1 phương pháp lạ lùng.

Thuật toán HummingBird là gì?

Thuật toán HummingBird là gì? Cũng với thể, đó là 1 câu trả lời mà mình thường nhận xét về các thuật toán sau khi tìm hiểu nó. ko bao giờ với bất cứ 1 kết luận chính xác nào, ko có ai được biết trong thuật toán nó sẽ với những mẫu gì mà thông thường Google chỉ luôn nhắc rằng "keep Google's search result better".

Tuy nhiên theo quan sát của mình, hầu như Google Search Box chỉ hiển thị nếu website ấy với backlink là các sub-page dạng to (link to như ảnh của mình) chứ ko hiển thị đơn phương hoặc hiển thị cùng các sitelink nhỏ.

bởi thế, dù web mang mã đánh dấu kiểu dữ liệu dành cho khung chọn kiếm hay ko thì việc ấy không quan trọng để Google cho phép hiển thị chiếc này. Nhưng mình tin rằng, giả dụ website mang đủ sự chất lượng, lượng kể tới (ở web khác người ta nhắc domain của) phải chăng kèm theo việc thiết kế nội dung thường xuyên sẽ là lý do để Google cho phép được hưởng những khuyến mãi đặc thù.

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment