Google đề cập gì về phiên bản website trên Mobile

"Google Mobile Friendly Test là 1 công cụ được phát hành bởi chính Google dành cho các Webmaster. Bạn chỉ phải nhập liên hệ web vào và nhấn Analyze, Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra các trợ giúp trường hợp web của bạn chưa đạt chuẩn Mobile Friendly. Từ đó bạn với thể sử dụng các gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của website có Mobile."

>>> Dịch vụ nổi bật: Thiet ke website nhan hang

Google nói gì về phiên bản web trên Mobile

Vào ngày 21-04-2015 Google sẽ chính thức cập nhật thuật toán mới về việc xếp hạng các web trên công cụ tìm kiếm của họ. Theo đấy Độ thân thiện của website sở hữu những thiết bị di động sẽ chính thức là 1 thông số mới để xếp hạng website

Thông báo này được đưa ra vào cuối tháng 2-2015 trên Google Webmaster Central Blog có 2 ý chính:

Starting April 21, we will be expanding our use of mobile-friendliness as a ranking signal.
tiêu dùng mức độ thân thiện của website với những đồ vật di động là một chỉ số xếp hạng các kết quả chọn kiếm.

This change will affect mobile searches in all languages worldwide and will have a significant impact in our search results.
Thay đổi này sẽ hảnh hưởng tới toàn bộ các truy vấn chọn kiếm trên Mobile áp dụng mang hầu hết ngôn ngữ.

Như vậy ví như ko muốn truy cập đến website từ mobie bị giảm nghiêm trọng, website của bạn bắt phải tương thích có mọi các thứ desktop, tablet và mobile bằng phương pháp dùng giao diện hỗ trợ Responsive hoặc xây dựng những phiên bản riêng cho từng thiết bị nếu bạn đủ khả năng tài chính.Để kiểm tra website của bạn đã đạt chuẩn Mobile Friendly chưa bạn có thể tiêu dùng một trong ba công cụ sau:

một. Google's Mobile Friendly Test

Google Mobile Friendly Test là 1 công cụ được phát hành bởi chính Google dành cho những Webmaster. Bạn chỉ nên nhập liên hệ web vào và nhấn Analyze, Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra những trợ giúp trường hợp web của bạn chưa đạt chuẩn Mobile Friendly. Từ đấy bạn mang thể tiêu dùng các gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của web sở hữu Mobile.

Truy cập tại đây: https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

các gợi ý chung dành cho website của bạn sẽ là:

  • The content is wider than the screen – Nội dung website rộng hơn màn hình: Để dễ hiểu tôi lấy ví dụ trình duyệt người mua truy cập vào một website trên máy tính. ví như để full bạn sẽ chỉ buộc phải kéo trỏ chuột hoặc sử dụng phím Page-down để kéo và xem nội dung theo chiều từ trên xuống dưới. Nhưng nếu bạn thu nhỏ cửa sổ trình duyệt, bạn sẽ phải kéo thêm từ trái qua phải mới xem hết nội dung. Và trên Mobile cũng vậy.The text too small – Chữ hiển thị quá nhỏ: mang lỗi này bạn cần buộc phải Zoom màn hình để xem được nội dung chữ.
  • The links too close together – những liên kết hiển thị quá sắp nhau: Trên những vật dụng di động, chỉ nên bạn chạm vào ngay tắp lự liên kết ấy sẽ được mở do đó bạn bắt buộc logic các liên kết hạn chế việc khách hàng bấm lẫn lộn và truy cập vào các liên kết không logic.

    The mobile viewport isn't set – Chưa thêm thẻ meta viewport cho Website: Đây là một thẻ Meta hỗ trợ các website sẽ được thu phóng cho ưng ý với những loại màn hình (Responsive Design).

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế web bất động sản

trường hợp Ok bạn sẽ thấy Google báo như sau:

2. Kiểm tra Mobile Friendly mang W3C mobileOK Checker

W3C – World Wide website Consortium là hiệp hội đưa ra những tiêu chuẩn cho World Wide website. Tuy W3C chẳng hề là chuẩn quyết định mọi thiết bị diễn ra trên Internet nhưng W3C giúp bạn định hướng lúc làm 1 website. website thiết kế theo chuẩn W3C sẽ theo 4 giai đoạn:

  • Phác thảo (Working Draft)
  • Chỉnh sửa cuối cộng (Last Call)
  • Trình chuẩn ( Proposed Recommendation)
  • Chuẩn đủ tư cách và ứng xử ( Candidate Recommendation)

Giống như Google Mobile Friendly Test, W3C mobileOK Checker sẽ phân tích và đưa ra các gợi ý để bạn seo website thân thiện sở hữu những vật dụng di động

Tư vấn xây dựng web giá thấp | làm web giỏi | xây dựng web giỏi | thiết kế website giá rẻ | thiet ke website da nang | thiet ke website dep

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment