Sự khác nhau Content marketing B2B và B2C

hiện tại các công ty B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content kinh doanh cho người dùng của mình. Về tổng thể thì các cách thức và công cụ của cả hai loại hình công ty đều là như nhau. Tuy nhiên, cách thức thực hiện thì ko đồng nhất và đặc biệt sở hữu mỗi chiếc hình công ty thì đòi hỏi chúng ta cần với một tư duy đặc thù dành cho từng chiếc hình khác nhau.

>>>Bài liên quan: Thiet ke website bat dong san

content marketing

Chúng ta hãy cùng xét trường hợp sau đây. công ty Volvo muốn mở rộng hoạt động marketing sang các phân khúc người dùng khác. Và họ đã lựa chọn xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc người mua doanh nghiệp. Nhưng buồn thay người dùng lúc lựa chọn xe tải thì vấn đề chú ý lớn nhất của khách hàng lại là giá cả, bảo hành chứ ko phải là giá trị thương hiệu của Volvo. giai đoạn quyết định mua sản phẩm của người dùng B2B phức tạp hơn rất nhiều so sở hữu những các bạn B2C. vì vậy, trong ví như này Volvo không phải cứ chi tiền để treo banner trên các trang web, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong các tờ báo, tạp chí mà làm việc kinh doanh vươn lên là rẻ hơn.
Content kinh doanh cho B2B và B2C là khác nhau thì mới sở hữu thể đáp ứng được nhu cầu của những các bạn mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ các điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho công ty lúc thiết lập 1 hoạch buôn bán. Vậy các điểm khác nhau của chúng là gì ?

một.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề trước tiên khác nhau và mang tính chiến lược giữa B2B và B2C mà các nhà làm content marketing nên xem xét.
trường hợp bạn là một marketer cho 1 doanh nghiệp B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm đến 85% thời gian ấy là bạn nên làm được hình ảnh doanh nghiệp của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. xây dựng được hình ảnh này thì người dùng của bạn sẽ bỏ qua giai đoạn đầu của quy trình mua hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang giai đoạn cần. Đồng thời trong tâm trí người mua công ty của bạn là lựa tìm có thể thay thế cho đối tác hiện tại hoặc là ưu tiên tìm lựa hàng đầu.
Nhưng trong B2C thì có được không?. trường hợp bạn bảo là với thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn tìm Coca thay cho Pepsi là vì Coca sở hữu kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của người mua B2C bị thúc đẩy bởi các cảm xúc như an toàn, đảm bảo và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn tới nội dung trong content marketing cũng phải thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

phương pháp bạn làm những thông điệp trong những chiến dịch content kinh doanh của các công ty phụ thuộc đông đảo vào quý khách mục tiêu – đây là khía cạnh cốt lõi cho cả hai loại hình buôn bán
Nhưng! các bạn B2B phản ứng giống như nhau mang cùng một mẫu thông điệp. Trong lúc ấy, nhóm các bạn B2C thì thích thú có những thông điệp sở hữu tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " những chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về bí quyết quảng bá, ưu đãi và công khai đều như nhau. Nhưng trường hợp các quý khách cuối cùng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì người dùng của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn các giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của một của hàng sửa chữa ô tô có khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi 1 nhà chế tạo dịch vụ lưu trữ đám mây mang thể bán trên thị trường dựa với chiến lược giá khác biệt dành cho từng người dùng.
lúc lập 1 chiến dịch content buôn bán thì nguyên tắc dành cho cả hai loại hình kinh doanh đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy nguồn gốc điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm người mua để với thể tùy chỉnh cho yêu thích.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là một yếu tố mà chiến dịch content kinh doanh giữa B2B và B2C khác nhau phổ biến nhất.
những công ty B2C là hầu như không bị giới hạn lúc nhắc đến những cơ hội tiềm năng để tiếp cận các bạn. B2C hầu như với thể tiêu dùng số đông "vũ khí" khác nhau từ web tới mạng xã hội, PR trên những phương tiện PR, hay những app dành cho di động .....
Còn những doanh nghiệp B2B thì khác, sự tránh về phạm vi kinh doanh khiến thu hẹp những cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng 1 mẩu quảng trên BuzzFeed thì sở hữu thể lôi kéo người tiêu dùng cá nhân, nhưng có vẻ không ảnh hưởng gì lớn tới nhóm người mua công ty.
kể như vậy ko phải để khẳng định các hoạt động quảng cáo dành cho B2B là kém cỏi, số đông các công ty quảng bá tồn tại vì các các bạn B2B. Tài trợ bản quảng cáo cho Linkedln là một ví dụ, quảng cáo trên Linkedln sẽ truyền thông điệp tới với đa số công ty. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% quý khách tiềm năng bằng phương pháp sử dụng LinkedIn tương đối ấn tượng, cần không?
Mặc dù đa số các thảo luận về content buôn bán tập trung vào các bạn B2C, thì rõ ràng rằng các doanh nghiệp B2B với các chương trình Promotion thích hợp.

content marketing
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

các nội dung trong content kinh doanh của hai lĩnh vực B2C và B2B là ko giống nhau

  • Theo 1 điều tra vừa qua của Viện buôn bán thì quý khách B2B thích đọc các blog và những thông tin bằng giấy tờ trong suốt quá trình sắm hàng. Bởi lẽ, các người mua này nên các thông tin chính xác, chắc chắn để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ các nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so sở hữu các đối tác B2B của họ, những nhà tiếp thị B2C thường áp dụng bí quyết thức "người sử dụng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

1 lần nữa, điều này ko phải là để đề cập rằng các công ty B2B không bắt buộc tiêu dùng những nội dung do người dùng tạo trong các chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc những công ty B2C phải tránh hoạt động marketing trên giấy. Tuy nhiên, những đề xuất này làm sản xuất 1 điểm khởi đầu cho việc quyết định về các định dạng nội dung buộc phải được bao gồm trong các chiến dịch của bạn. các hướng dẫn sau ấy với thể được sửa đổi để phù hợp mang sở thích và nhu cầu của những đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, những công ty B2B phải tập trung vào định dạng cho những thông điệp buôn bán của mình trên những blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn với khán kém chất lượng mục tiêu của họ bằng việc để cho quý khách tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa những chiến dịch Content buôn bán của B2B và B2C là khác nhau. bởi thế, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của quý khách thông qua quy trình sắm hàng của họ là điều thứ 1 mà những marketer bắt buộc làm cho.

content marketing
content marketing
content marketing
bạn sẽ tìm huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?
>>>Chúng tôi cung cấp:Thiết kế website nhà hàng

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment