Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu tất cả mọi người hơn mọi.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã mang mặt trên hầu hết một số ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả một số rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook hiện nay đang cung ứng 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho người dùng. Mạng xã hội này có thể dịch tới 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng với đến 800 triệu khách hàng Facebook sử dụng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này với được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác có Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng đề cập từ đó doanh nghiệp cũng đã tìm mọi cách tất cả vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. đến tháng 12/2015, Facebook cuối cùng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay mọi người mạng xã hội này đã với thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng phải của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng công nghệ ngôn ngữ của Facebook vừa qua đã mách nhỏ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào công nghệ trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như một vài khoa học mới nhất được dùng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đó, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã mang tới 130 triệu lượt chọn kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau khi doanh nghiệp này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được thiết kế bởi một nhóm 4 kĩ sư này cho phép mọi người chọn kiếm bằng hình ảnh thay vì chỉ gõ những đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook không chỉ có thể dịch mà còn sở hữu thế hiểu nội dung vài đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối ưa chuộng của mọi người và hiển thị vài nội dung phù hợp có họ hơn.

Packer giải thích rằng giả dụ Facebook với thể hiểu được nội dung 1 bài post hỏi xin gợi ý về một vài khách sạn tại Paris thì nó mang thể hiển thị bài post này tới các người bạn mới ghé thăm Paris, gợi ý vài người khách hàng mang thể tham vấn hay tìm kiếm cho tất cả mọi người những bài post công khai về một số gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về kỹ thuật dịch online, thiết kế 1 công cụ mở cho phép tất cả mọi người toàn thế giới dịch vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu tiêu dùng loạt máy móc tự động vào dịch các đoạn văn bản và comment của các bạn trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã mua lại Wit.ai, 1 startup sử dụng kỹ thuật đọc hiểu ngôn ngữ khi không và giọng nói vào vững mạnh giao diện mọi người kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang nỗ lực theo đuổi một vài công cụ dịch thuật online để giải quyết các rào cản ngôn ngữ của quý khách.

Ban đầu, Facebook tiêu dùng Bing bởi "khi ấy chúng tôi chưa với khoa học dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện 1 thương vụ sở hữu Bing và rồi nhận thấy đó là 1 tính năng hơi được quý khách quan tâm.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu những đoạn văn bản rất nhiều trên một vài web chứ không hề vài gì con người thường nhắc mang nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không chuyên nghiệp nhận biết vài từ lóng, thành ngữ hay bí quyết nói ẩn dụ. Chúng tôi thật sự yêu cầu tạo ra 1 công nghệ dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính do đó mà Facebook đang tập trung vững mạnh những ngôn ngữ phổ biến nhất cũng như công nghệ dịch tốt hơn của Microsoft.

hiện nay, tính năng này đã với mặt trên rất nhiều 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook hơi tự sự kiện rằng công cụ dịch của mình là tuyệt vời, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) kế bên nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết vài nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay một số doanh nghiệp con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp kỹ thuật dịch này vào một số tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã hơi rõ ràng: ko chỉ giúp những nhóm này kiểm soát tốt hơn khách hàng mà còn với về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là làm cho thế giới trở thành cởi mở và kết nối mang nhau sâu rộng hơn. lúc được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong ấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm phát triển công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp người mua kết nối mang nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa sở hữu những con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp người dùng "có phổ biến quý khách bè hơn và với thể tiếp cận có đa dạng khái niệm, văn hóa mới hơn." công ty cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng trở nên quan trọng hơn mang mọi người bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". quý khách Facebook càng kết nối được có nhiều người khác trên thế giới hơn thì lại càng sử dụng mạng xã hội này nhiều hơn, cũng đồng nghĩa sở hữu việc doanh nghiệp mang thể thu về rộng rãi tiền quảng cáo hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong ấy việc mang AI hay không chính là khía cạnh chính giúp phân biệt những sản phẩm. một số công ty kỹ thuật không sở hữu khả năng dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng phân phối một phương pháp hiệu quả vài dịch vụ tới tay bạn. Đây cũng chính là lí lý do là một vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc một số doanh nghiệp khác lại mắc kẹt vì thiếu tiền đổ vào các hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể tất cả mọi người quan tâm: làm website cửa hàng

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment