Apple sở hữu nguy cơ mất nhãn hàng iPhone tại Trung Quốc

Apple sở hữu nguy cơ mất thương hiệu iPhone tại Trung Quốc

Apple vừa bị xử thua kiện về nhãn hàng 'iPhone' tại thị trường Trung Quốc và nếu quyết định có hiệu lực, nhãn hiệu này sẽ ko dùng cho smartphone tại đây nữa mà thay vào đấy là… ví da, túi xách.

>>>Dịch vụ liên quan: Thiet ke website wordpress

Chuyên đề

  • Apple

Theo Legal Daily, hãng thắng kiện Apple mang tên là Xintong Tiandi, 1 doanh nghiệp chuyên chế tạo đồ da như ví, túi xách, thắt lưng... Cả hai đã lao vào cuộc chiến pháp lý liên quan tới nhãn hàng 'iPhone' từ năm 2012.

Báo cáo cho biết, Xintong Tiandi đã đưa ra bằng chứng pháp lý cho thấy mình đã đăng ký thương hiệu iPhone từ năm 2007. doanh nghiệp Trung Quốc lập luận rằng, thời điểm mình đăng ký thương hiệu 'iPhone' trước cả khi iPhone đời đầu ra mắt tại Mỹ và thương hiệu này khi đó cũng chưa nức danh. không một số thế, cần một vài năm sau, iPhone mới được mở bán tại Trung Quốc buộc phải việc Apple giành quyền sử dụng nhãn hiệu này là vô lý.

cùng mang một vài bằng chứng khác từ Xintong Tiandi, tòa án Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết, qua đó cho phép công ty này dùng nhãn hàng 'iPhone' trên đông đảo những mặt hàng của mình. Apple yêu cầu dừng dùng mẫu tên này trên một vài sản phẩm mà hãng đang bán ra tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Apple cho biết sẽ kháng cáo.

Trước ấy, Apple cũng đã dính tới một cuộc chiến pháp lý khác liên quan đến iPad. Vào năm 2012, hãng đã thua kiện sau khi tranh chấp nhãn hiệu này mang doanh nghiệp Proview International Holdings và đề nghị đền bù số tiền lên đến 60 triệu USD để được toàn quyền dùng nó.

Ở thời điểm hiện nay, Apple cũng đang nên đối mặt có phổ biến thách thức tại Trung Quốc lúc iBook Store và iTunes Movies vừa bị 'cấm cửa'. Theo những chuyên gia phân tích, sở hữu vẻ như Trung Quốc đang lợi dụng sự cạnh tranh về đa dạng mặt của Táo khuyết, đặc biệt là sụt giảm doanh số trong quý đầu năm 2016 để 'đánh phủ đầu', hòng giảm sự hiện diện của hãng tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Nguồn Phonearena.

Phần mềm MSale của MobiFone thuộc Top 10 Sao Khuê
7 khoa học không mới nhưng sẽ tiếp tục được vững mạnh trên smartphone

>>>Bạn quan tâm:Thiết kế website giới thiệu công ty

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment