"Bước nhận thức là khi người dùng nhận ra rằng họ nên đến một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, ở bước này, họ chưa chắc chắn được chiếc sản phẩm họ muốn mua là gì. Ví dụ như, 1 phụ nữ đứng tuổi vừa bị hỏng mất cái lò vi sóng và bà bắt buộc sắm 1 loại mới. Tuy nhiên, bà chưa biết được nhãn hiệu hay chiếc nào bà cần lựa tìm."
>>> Xem thêm: Thiet ke web khach san
tăng lượt truy cập đến blog đã khó, chuyển đổi người xem blog thành khách hàng lại càng cạnh tranh hơn. Nguyên nhân của việc không thành công trong việc chuyển đổi người đọc thành khách hàng là do nội dung của bạn thiếu các chi tiết đủ mạnh để khiến người đọc quyết định hành động. những nội dung đấy là gì và hiệu quả của chúng đến đâu? Hãy cộng chọn hiểu qua bài viết dưới đây của thiết kế web CHUẨN seo.
chọn kiếm người dùng tiềm năng thông qua Blog |
một. dùng hội thảo trực tuyến
Hội thảo trực tuyến (Webinar) là 1 bí quyết hữu hiệu để chuyển đổi người dùng. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng hoi thảo trực tuyến ko chỉ nói riêng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà chủ đề bắt buộc là các vật dụng khách hàng đang vô cùng để ý.
Hội thảo trực tuyến là cách rẻ để chuyển đổi người đọc thành quý khách
Ví dụ, trường hợp bạn đang bán những sản phẩm liên quan đến các dịch vụ trong marketing, bạn có thể dùng hội thảo trực tuyến để hướng dẫn người dùng thông qua những chủ đề sở hữu liên quan như "Làm thế nào để tăng lượt tương tác?", "Cách để tối ưu hóa quảng cáo" hay chính ngay như "Cách hữu hiệu để chuyển đổi người xem Blog thành khách hàng".
Để tận dụng thông minh phương pháp này, bạn cần thuyết phục người mua đăng ký tài khoản ở web hay tặng họ sản phẩm tiêu dùng thử.
2. Thêm phản hồi người dùng
Phản hồi người mua là một phương pháp hoàn hảo để đề cập mang quý khách tương lai của bạn rằng sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt như thế nào.
Tuy nhiên, bạn buộc phải kỹ lưỡng. Đừng bao giờ tạo ra những phản hồi giả mạo, nó sẽ làm cho người đọc cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu!
Bạn có thể tìm thấy những phản hồi người dùng đúng về sản phẩm của mình ở đâu?
>>> Dịch vụ tốt: Thiết kế website doanh nghiệp
các các bạn đã làm việc mang bạn – bạn hãy nghĩ đến họ trước tiên. nếu bạn chế tạo dịch vụ hay sản phẩm khiến người dùng hài lòng, hãy khéo léo làm cho họ để lại phản hồi. Hãy cứng cáp rằng những phản hồi này được viết chính bằng khách hàng của bạn.
Ngay khi bạn nhận được những phản hồi mới, bạn hãy đăng tải chúng lên blog kèm theo nội dung của bạn một phương pháp thật tinh tế.
3. Thêm CTA
CTA là cần phải có trong mỗi bài blog của bạn để nhấn mạnh hành động nào bạn muốn người đọc thực hiện sau khi đọc xong.
CTA thấp sẽ khiến người đọc buộc phải thực hiện một hành động cụ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn cần bắt buộc uy tín rằng CTA sẽ không làm phiền người đọc. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng hơn đa dạng trong việc chuyển đổi người xem blog thành khách hàng sản phẩm.
những chiếc CTA thường gặp
4. Nội dung phải tương xứng với giai đoạn ra quyết định sắm hàng
quá trình ra quyết định sắm hàng nêu lên hành vi các bạn trước lúc ra quyết định sắm sắm sản phẩm của bạn.
Mỗi người dùng thường trải qua 3 bước chính: Awareness (Nhận thức), Research (Nghiên cứu) và Selection (Chọn lựa).
quá trình ra quyết định mua hàng thường gặp
Bước nhận thức là khi khách hàng nhận ra rằng họ phải đến 1 sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, ở bước này, họ chưa vững chắc được mẫu sản phẩm họ muốn sắm là gì. Ví dụ như, một phụ nữ đứng tuổi vừa bị hỏng mất loại lò vi sóng và bà cần mua một dòng mới. Tuy nhiên, bà chưa biết được thương hiệu hay cái nào bà buộc phải lựa tìm.
Trong bước nghiên cứu, quý khách tìm mọi cách tìm cho ra một sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của bản thân. Trong nếu người phụ nữ ở trên, có thể bà sẽ chọn 1 dòng lò vi sóng giá tốt nhưng vẫn chất lượng chất lượng. do vậy, bà vào mạng để tìm 1 loại lò vi sóng tốt mà thấp.
Trong bước sắm hàng, khách hàng chỉ đơn giản là sắm sản phẩm.
ví như mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là viết nội dung – bán sản phẩm, bạn sẽ tạo ra các nội dung tiếp cận khách hàng tiềm năng ở bước nghiên cứu. Bạn sẽ cần chế tạo thêm thông tin để giúp cho các vị khách ghé thăm web nhận thức được gần như sản phẩm để ra quyết định sắm mua.
Nội dung của bạn buộc phải dẫn dắt người dùng từ bước nhận thức cho tới bước sắm mua. Đây là khi bạn cần tạo ra các nội dung hơi dài (từ 1000 tới 3500 từ là rẻ nhất). Nó sẽ giúp bạn tương tác sở hữu người đọc, xây dựng lòng tin và cho họ thấy sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của quý khách rẻ như thế nào.
5. Chỉ ra cho người đọc bí quyết giải quyết vấn đề
mang rộng rãi bí quyết giúp bạn nhắc về sản phẩm. 1 trong các cách hữu hiệu nhất là chỉ ra tác dụng của sản phẩm đối với các bạn. kể cách khác, sản phẩm của bạn sẽ buộc phải trả lời câu hỏi: "Sản phẩm mà chúng tôi tạo ra giải quyết được vấn đề gì cho bạn?"
Bạn marketing trong lĩnh vực ẩm thực? Hãy đánh mạnh vào nỗi lo "thực phẩm bẩn" tràn lan ngày nay của người sử dụng và khéo léo cho họ thấy quy trình cung cấp chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn của bạn.
VinGroup đã làm phải chăng bằng VinEco – rau củ quả an toàn
giả dụ sản phẩm của bạn không thể giúp các bạn mục tiêu giải quyết vấn đề họ đang vướng mắc, bạn cũng không sở hữu quyền bước vào danh sách mua mua của họ ở hàng ưu tiên bởi họ sẽ không thấy được sự cần phải có của sản phẩm. Bạn cần luôn luôn tự nói mình buộc phải chọn ra vấn đề của người dùng và phương pháp giải quyết trước lúc bắt đầu viết 1 bài blog.
6. Tạo ra nội dung hấp dẫn dựa trên vấn đề mà các bạn để ý
Sau khi bạn đã thu thập đủ các đề tài mà quý khách đang chọn kiếm dựa trên những công cụ đề cập trên, bạn sở hữu thể lập bắt buộc một danh sách có những đề tài đó. Ví dụ, dùng một trong các vấn đề liên quan tới Lò nướng/Lò vi sóng, bạn có thể tập trung vào từ khóa "cách dùng lò vi sóng/lò nướng phải chăng nhất".
Để nâng cao hiệu quả về mặt nội dung, bạn sẽ cần tạo ra những nội dung đầy ắp tính thông tin đi kèm sở hữu những từ khóa đắt giá. Tên bài vừa nên gợi tính tò mò nơi độc giả, lại vừa có khả năng hé mở thông tin cốt yếu bạn muốn truyền tải.
Ví dụ, mang từ khóa "sử dụng lò vi sóng thấp nhất" bạn sở hữu thể chọn các tiêu đề
- Bạn đã biết bí quyết dùng lò vi sóng phải chăng nhất cho sức khỏe?
- Lời khuyên sử dụng lò vi sóng phải chăng nhất tới từ những chuyên gia.
Việc tiếp theo bạn nên làm cho đó là hoàn thành nội dung cho bài viết. lúc khiến việc này, hãy cứng cáp rằng bạn sở hữu tầm nhìn bao quát và phân phối đủ thông tin nhằm làm cho người đọc thấy được sự hữu ích và đưa ra hành động mua hàng.
7. Hiểu "điểm đau" của các bạn
"Điểm đau" (pain points) của các bạn là gì? ấy là các vấn đề mà khách hàng của bạn siêu chú ý và luôn luôn muốn chọn phương pháp giải quyết. Câu hỏi tiếp theo, làm thế nào để bạn năm bắt được những "điểm đau" của khách hàng?
mang 2 bí quyết chính giúp bạn khiến cho được điều này, đấy là theo dõi những từ khóa mà người dùng thường chọn kiếm hoặc tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội.
quý khách chọn kiếm thông tin thông qua những từ khóa. Họ gõ từ khóa lên những công cụ tìm kiếm để hi vọng sẽ thấy được những website liên quan sở hữu khả năng giúp họ giải quyết vấn đề. Thế bắt buộc, hãy xem chúng ta với thể khám phá chúng như thế nào thông qua các gợi ý tự động của Google.
Nghiên cứu từ khóa qua Google
ngoại trừ ấy, bạn có thể tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội để bạn hiểu hơn về "điểm đau" của người dùng. Diễn đàn (forum), hội nhóm (group) trên mạng xã hội giúp bạn tìm hiểu những vấn đề hiện nay của quý khách là gì và hướng giải quyết chúng. Tùy từng những lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà bạn lựa tìm một diễn đàn thích hợp để tham gia và đặt ra câu hỏi.
8. khiến nội dung của bạn dễ theo dõi hơn
với 1 điều bạn cần buộc phải để ý trong việc xây dựng nội dung cho blog đấy là người đọc thường sẽ không đọc hết các gì bạn viết, họ chỉ lướt qua mà thôi. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Chartbeat đã đem lại kết quả:
- một số khách ko dùng tới thanh cuộn
- đa số đọc khoảng 50%
- Nội dung trên clip và ảnh luôn được đọc hết
Hãy uy tín rằng nội dung của bạn dù sở hữu đọc lướt qua vẫn đủ để nắm được ý chính.
mọi người thường chỉ tập trung trong khoảng thời gian ngắn, vì vậy bạn cần làm cho nội dung phát triển thành dễ theo dõi nhất với thể. Dưới đây là 1 số bí quyết giúp bạn làm cho được điều này:
- làm cho bài đăng vươn lên là dễ đọc bằng bí quyết tiêu dùng mỗi 1 đoạn thể hiện một nội dung và được phương pháp ra bởi các khoảng trắng. các đoạn này chỉ cần kéo dài từ 3 đến 4 câu.
- tiêu dùng các tiêu đề phụ để phân chia nội dung
- sử dụng các gạch đầu mẫu (có rộng rãi chiếc để bạn chọn).
- Liên kết đến các bài đăng cũ để giữ chân người xem ở lại lâu hơn mang bạn.
- Gây ấn tượng bằng bí quyết bôi đen các ý quan trọng trong bài.
- dùng hình ảnh minh họa
- Thêm CTA (Call to action: Lời kêu gọi hành động)
9. mẫu bỏ các chi tiết khiến cho người đọc bị xao lãng
Vì mục đích của bạn là chuyển đổi người xem blog thành các bạn sản phẩm, bạn nên chỉ tập trung vào duy nhất điểm này và không phải để bất cứ yếu tố nào làm cho ảnh hưởng. Hãy cứng cáp rằng không điều gì với thể làm cho lệch hướng người đọc ra khỏi mục đích của bạn.
đầu tiên, đừng đem đến cho người đọc quá nhiều lựa tìm bởi nó sẽ làm họ cảm thấy rối. Bạn càng đưa ra ít lựa chọn cho người mua thì bạn sẽ càng dễ để chuyển đổi họ.
thiết bị hai, không bắt quý khách điền quá rộng rãi thông tin. Càng nhiều thông tin bạn bắt buộc quý khách hoàn thành (tên, shop, email, giới tính, tuổi tác, …), càng ít khả năng họ sẽ hoàn thành. do vậy, bạn chỉ bắt buộc đơn thuần yêu cầu họ điền email và để lại 1 vài thông tin liên quan.
10. không nặng tính bán hàng
Bạn hãy đơn giản chỉ hướng dẫn họ, thay vì ép buộc họ nên sắm. Hãy chỉ đóng vai trò là một người cung cấp thông tin giúp người dùng dễ dàng ra quyết định sắm hàng hơn!
Lược bỏ các lời chào hàng sáo rỗng trong bài viết là một bí quyết tốt để khiến cho nội dung của bạn không nặng định bán hàng. lúc đã có sự tin tưởng, người mua kiên cố sẽ quay lại có bạn để mua mua lúc họ đã hoàn toàn sẵn sàng.
Kết luận
Trên đây là 10 bí quyết giúp bạn "hô biến" các người đọc blog thành người dùng. nâng cao lượt truy cập blog mà không tạo ra đơn hàng cũng giống như dã tràng xe cát vậy – ko đem đến ích gì. dùng các chiến thuật nêu trên sẽ giúp bạn tận dụng blog của mình triệt để hơn.
0 nhận xét:
Post a Comment