những lỗi thường gặp khi khiến cho kinh doanh Social Media

"Việc buôn bán của bạn sở hữu thể thu được rộng rãi lợi nhuận hơn khi tiêu dùng rộng rãi hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không cần bắt buộc sử dụng mọi những mạng xã hội bởi không phải khi nào nhiều cũng là rẻ. Ví dụ, tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn đang quen thuộc mang Facebook và Instagram, dùng thêm những nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr với thể chưa cần phải có trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa tìm phát triển nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa sở hữu việc bạn phải dành tâm huyết trọn vẹn cho nó."

>>>Có thể bạn muốn biết: Thiet ke website ban hang online

Những lỗi thường gặp khi làm marketing Social Media

Theo nghiên cứu từ trung tâm Pew (Pew Research Center), trên 90% doanh nghiệp bán lẻ dùng 2 hoặc nhiều hơn 2 kênh mạng xã hội để truyền thông và khoảng 1 nửa số người trưởng thành mang ít nhất 1 tài khoản mạng xã hội. không ai mang thể phủ nhận tiện dụng lớn to đem đến từ mạng xã hội như nâng cao nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượt tương tác, nâng cao truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm phải dù là một sai lầm nhỏ cũng làm khả năng tối ưu hóa lợi ích mạng xã hội sụt giảm đáng đề cập. Hãy cộng thiết kế web CHUẨN tối ưu hóa điểm qua các lỗi truyền thông mạng xã hội thường gặp dưới đây:

Các lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

các lỗi truyền thông mạng xã hội thường thấy

1. mua like, mua người theo dõi

1 lượng lớn người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là bằng chứng tốt để lôi kéo người mua lúc và chỉ khi chúng là thật. Trả tiền để sắm thêm quý khách theo dõi là 1 chiến lược kém hiệu quả, chúng ko giúp tăng tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn xây dựng mối quan hệ. Trái lại, nó còn với thể làm cho nhãn hiệu của bạn bị hủy hoại.

2. "Khủng bố" khách hàng

Bạn phải duy trì việc hoạt động trên các tài khoản mạng xã hội, chia sẻ nội dung và cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, bạn bắt buộc làm cho điều này một phương pháp chừng mực, tránh làm phiền các người đang theo dõi bạn. một sự cân bằng tốt sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung rộng rãi, thời điểm đăng tải logic và lựa chọn nội dung với từng nền tảng, từng đối tượng khách hàng.

người dùng

giảm thiểu tối đa việc "khủng bố" các bạn

3. dùng sai hashtag

Hashtag giúp quý khách tìm thấy nội dung hữu ích cho họ và thúc đẩy tương tác. Dưới đây là một số quy luật dùng hashtag mà bạn ko thể bỏ qua

  • không tiêu dùng quá nhiều hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn dùng tới 30 cái thì bạn vẫn phải tiêu dùng ở 1 mức tuyệt vời hơn. các nghiên cứu chỉ ra rằng có 1 con số tối ưu cho hashtag ở mỗi bài đăng và rộng rãi hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.
  • dùng hashtag ngắn, đặc trưng và đơn thuần. Bạn sở hữu thể viết hoa 1 hay một số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng sở hữu người mua.
  • sử dụng hashtag đúng ngữ cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo xu thế là điều cần làm nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn hiểu rõ ngữ cảnh bạn tiêu dùng

>>>Xem thêm: Thiet ke web thuong mai dien tu

Hashtag – Quyền lực mới

Hashtag – Quyền lực mới

4. tìm sai người quản lý tài khoản mạng xã hội

Đúng người – Đúng việc luôn đem đến hiệu quả cao. Mạng xã hội là phương pháp diễn đạt sở hữu tính cá nhân về danh tiếng của thương hiệu và bạn nên kiểm soát một phương pháp chặt chẽ. Điều này với nghĩa, "chiếc chìa khóa" quản lý tài khoản các mạng xã hội của nhãn hiệu nên được bạn trao cho đúng người sở hữu khả năng nhất định. chọn người quản lý mạng xã hội buộc phải buộc phải đảm bảo: với sự hiểu biết trọn vẹn về nhãn hàng, đa dạng trong phương pháp sáng tạo nội dung và chăm sóc khách hàng hết lòng

5. không có chiến lược cụ thể

Bạn ko buộc phải truyền thông trên mạng xã hội khi chưa trả lời được những câu hỏi sau:

  • Mạng xã hội giúp gì cho mục tiêu buôn bán tổng quát?
  • sở hữu thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng xã hội bằng phương pháp nào?
  • các nền tảng mạng xã hội nào tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất và mục tiêu truyền thông là gì?

sở hữu mỗi kênh buôn bán, bạn đều phải mang chiến lược, kế hoạch và danh sách những mục tiêu cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng xã hội được định trước sẽ chất lượng nội dung của bạn nhất quán và tăng giá trị nhãn hiệu.

6. tiêu dùng quá nhiều nền tảng mạng xã hội

Việc buôn bán của bạn với thể thu được đa dạng lợi nhuận hơn khi sử dụng nhiều hơn một nền tảng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không cần phải dùng hầu hết những mạng xã hội bởi chẳng phải khi nào rộng rãi cũng là rẻ. Ví dụ, tại Việt Nam, người dùng vẫn đang quen thuộc mang Facebook và Instagram, dùng thêm các nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr sở hữu thể chưa cần phải có trong thời điểm này. Quan trọng hơn, lựa tìm phát triển nền tảng mạng xã hội nào đồng nghĩa với việc bạn bắt buộc dành tâm huyết trọn vẹn cho nó.

Dùng quá nhiều mạng xã hội chưa chắc đem lại hiệu quả

dùng quá phổ biến mạng xã hội chưa chắc mang đến hiệu quả

7. Đăng tải nội dung giống nhau ở những kênh

một điều khá thú vị về những nền tảng mạng xã hội ấy là mạng xã hội khác nhau thường dùng cho cho những đối tượng khán fake khác nhau và mang kiểu nội dung khác nhau. bởi vậy, để tận dụng tối đa lợi ích từ mạng xã hội, bạn buộc phải "vẽ" chân dung từng đối tượng người dùng dùng mỗi nền tảng mạng xã hội và tìm cách thức truyền tải nội dung ưng ý.

Ví dụ, tại Facebook, bạn với thể tìm phương pháp viết dài, sở hữu tính lôi kéo nhằm sản xuất toàn bộ thông tin cho các bạn nhưng sang tới Instagram, điều bạn cần khiến cho ấy là 1 tiêu đề ảnh ngắn gọn, 1 bức ảnh vô cùng bắt mắt và ko thể quên tiêu dùng hashtag phổ biến.

Hình ảnh gợi cảm, infographic và clip là 3 trang bị bạn có thể tiêu dùng phải chăng trên hầu hết nền tảng mạng xã hội nhưng đừng quên luôn "đính kèm" tên nhãn hiệu vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để kể khách hàng về bạn. Gắn logo trên ảnh hay clip, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook hầu hết địa chỉ – hotline – cách mua hàng hay tiêu dùng thêm các hashtag riêng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

Đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn thu hút các đối tượng khác nhau

đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn lôi kéo những đối tượng khác nhau

8. Đăng tải nội dung không ưng ý

sở hữu 3 loại nội dung ko yêu thích điển hình: gây tranh cãi, với tính phiến diện hay thiếu nhạy cảm. Trừ khi bạn marketing lĩnh vực liên quan đến tôn giáo hay chính trị, bằng không hãy phấn đấu giảm thiểu xa chúng khỏi những bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung phải chăng liên quan đến cùng đồng và nội dung phiến diện 1 chiều thực ra cực kỳ mong manh.

9. Luôn kể tới công ty

phần lớn người nghĩ rằng lúc đã tạo ra tài khoản mạng xã hội cho công ty, bắt buộc khiến chúng phủ sóng tới càng đa dạng nơi càng phải chăng. Tuy nhiên, mạng xã hội sinh ra để làm mối quan hệ giữa công ty và các bạn trên tư cách là cá nhân. Bạn đang khiến kinh doanh, ko phải là đang quảng cáo.

Điều này ko mang nghĩa bạn ko bao giờ bắt buộc nhắc tới nhãn hiệu hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng xã hội là nơi để bạn khiến điều đấy. Tuy nhiên, bạn cần tránh những bài có tính quảng cáo nhãn hàng trực tiếp và buộc phải tăng các nội dung hướng đến cộng đồng. ko kể đó, các bài đăng về thương hiệu buộc phải phải tạo tương tác phải chăng, thú vị, kích thích chia sẻ và tận dụng tốt CTA.

10. Quên đi tính "xã hội" trong truyền thông mạng xã hội

không giống như các kênh marketing khác, truyền thông mạng xã hội thường tiềm ẩn các nguy cơ về việc khách hàng bị xao lãng, ko tập trung vào nội dung bạn đăng tải. Bạn cần phải kiểm soát rẻ tài khoản, tương tác có khách hàng và phản hồi chính xác có những bình luận hay câu hỏi.

lúc bạn nhận được những phản hòi ko mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy "hô biến" các phải hồi tiêu cực này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:

  • Phản hồi đa số trang bị. Bạn cần trả lời khoảng 90% bình luận và cả những lời phàn nàn ko mong muốn.
  • tránh việc "xin lỗi mà như không xin lỗi", ví dụ: "Chúng tôi đã cung cấp những đôi giày thấp nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi cực kỳ xin lỗi về các trải nghiệm khong mong muốn của bạn, những đôi giày tuyệt vời của chúng tôi đã ko khiến bạn hài lòng".
  • Biết thời điểm tạo cần "cuộc chiến" truyền thông. Mục tiêu của bạn là giải quyết vấn đề, chẳng hề là làm cho phức tạp hóa vấn đề. nếu như có vấn đề liên quan tới công nghệ, hãy chuyển nó cho bộ phận công nghệ.
  • Biết khi nào dời cuộc đối thoại khỏi con mắt công chúng: các bình luận trên mạng xã hội thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng mang thể đọc được. Đáng nhắc hơn, các bình luận tiêu cực lại là vật dụng dễ hiển thị hơn cả. Trong trường hợp những bình luận ác ý sở hữu khả năng gây hại tới cùng đồng người mua, hãy khéo léo thu xếp và giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.
  • Dành thời gian trả lời cá nhân và tránh các phản hồi tự động.

11. ko cập nhật lúc người dùng đang hoạt động

Bạn đã dành đa dạng thời gian để tạo nên một nội dung xuất sắc và ko mang lý do gì lại hạn chế việc đăng tải chúng vào thời điểm thu hút đông người dùng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời điểm người dùng hoạt động sẽ giúp nâng cao lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc phổ biến hơn.

12. ko tiêu dùng "giọng" riêng của nhãn hàng

Truyền thông mạng xã hội tạo phải 1 sự kết nối với tính cá nhân và trực tiếp đến các bạn, vì vậy bạn phải làm việc truyền thông này trở nên gần gũi, nâng cao lượng tương tác và xây dựng mối quan hệ hai chiều khăng khít. Trước khi bạn chuẩn bị đăng tải 1 nội dung nào đấy, hãy nghĩ về lịch sử nhãn hiệu và chuyển nó thành 1 giọng nói gần gũi trên mạng xã hội. khi bạn đã tìm ra được 1 giọng văn riêng biệt, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong các lần sau.

Điều cuối cộng, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả mang đến từ mạng xã hội để bết được bạn đã chọn đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng mục tiêu.

Tư vấn thiết kế website chuẩn seo

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment