"Sử dụng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm được hiển thị 1 phương pháp rõ ràng. nếu công ty phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ chọn kiếm, nhưng lưu lượng tìm kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ chọn kiếm tự dưng là chưa đảm bảo hoặc uy tín siêu cao là điều hơi dễ dàng."
>>>Dịch vụ:Thiết kế website khách sạn
Chắc bạn đã từng nghe câu: "Nếu ko thể đo lường, bạn đừng mong sở hữu thể cải thiện". Nhất là trong tối ưu hóa, đo lường là khía cạnh quan trọng quyết định sự thành – bại. vững chắc, vật dụng hạng từ khóa càng là 1 nhân tố đặc biệt. Số lượng từ khóa ở vị trí cao càng rộng rãi, đồng nghĩa có lưu lượng truy cập đến website cũng tăng lên.
Nhưng, giả dụ báo cáo chỉ dựa trên từ khóa đơn thuần sẽ khiến giảm giá trị, vai trò của tiếp thị và cũng không vẽ lên bức tranh gần như lý do tại sao tối ưu hóa lại quan trọng có 1 công ty. Nhìn rộng hơn thứ hạng từ khóa sẽ cho phép team marketing nhận thức được giá trị thực sự quan trọng: khiến thế nào chọn kiếm ngẫu nhiên đem lại doanh thu cộng lợi nhuận cho doanh nghiệp. siêu may, chúng ta lại với trong tay 1 trong những công cụ rẻ nhất để đo lường tối ưu hóa, miễn phí, sẵn với lại dễ dàng cài đặt trên website – Google Analytics!
seo nội dung theo thống kê của Google Analytics |
Mặc dù mỗi doanh nghiệp là duy nhất, sở hữu đặc biệt riêng và toàn bộ website sở hữu các thông số khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, thiết kế website CHUẨN seo sẽ cùng bạn phân tích 5 bí quyết dùng Google Analytics để phân tích hiệu quả mỗi chiến dịch tối ưu hóa của công ty.
tiêu dùng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của seo
1. khiến cho thế nào để đánh giá uy tín truy cập từ seo
phần lớn lần tôi nghe thấy rằng "chất lượng" là yếu tố mang tính chủ quan và khó có thể đo lường. Tôi ko cho là vậy và trên thực tế, tôi thường xuyên chia sẻ rằng với phần lớn phương pháp để đo chất lượng của bất kỳ nguồn truy cập, không đơn thuần chỉ là tìm kiếm.
Báo cáo thường dùng nhiều nhất để đo lường sự cải thiện/suy giảm uy tín lưu lượng chọn kiếm là Số chuyển đổi được hỗ trợ (Assisted Conversions) (Số chuyển đổi → Phễu đa kênh → Số chuyển đổi được hỗ trợ). Trong giai đoạn phân tích, tôi thường thiết lập thời gian khoảng 1 tháng và so sánh có "giai đoạn trước". các gì bạn đang chú ý về chuyển đổi trong 1 tháng vừa qua chính là sự khác biệt từ những nguồn: chọn kiếm trực tiếp, số lần ghé trang,…
tiêu dùng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm được hiển thị 1 phương pháp rõ ràng. trường hợp công ty phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ chọn kiếm, nhưng lưu lượng chọn kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ tìm kiếm trùng hợp là chưa đảm bảo hoặc uy tín rất cao là điều tương đối dễ dàng.
Tương tự, trường hợp bạn bắt đầu tập trung hơn cho việc phân bổ từ khóa và thấy sự cải thiện đáng nói trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm, bạn sở hữu thể dễ dàng kết luận chất lượng khách truy cập từ tối ưu hóa đang cải thiện đáng nói.
2. Xác định trang có tốc độ load chậm
tối ưu hóa tốc độ tải trang là một trong những chi tiết quan trọng nhưng lại bị bỏ qua bởi rộng rãi SEOer. Trang tải chậm ko những ảnh hưởng tới trải nghiệm người mua mà còn đến vị trí trong bảng xếp hạng chọn kiếm. đó là lý do tại sao tôi luôn chia sẻ rằng trường hợp 1 công ty đang đầu tư thời gian, tiền bạc cho seo cũng như đồ vật hạng từ khóa, đừng bỏ qua tốc độ tải trang.
Tạm bỏ qua khía cạnh làm cho thế nào để 1 web load nhanh hơn, chúng tôi đặc trưng quan tâm tới việc xác định các trang tải chậm và đo lường tác động của việc này tới tỷ lệ chuyển đổi.
Để đo thời gian load của từng trang, hãy điều hướng đến Hành vi→ Tốc độ trang website → Thời gian của trang. Sau ấy, thiết lập cột giữa về dạng "Thời gian tải trang trung bình" và cột bên bắt buộc thành "% thoát"'. Đồng thời "Thứ nguyên phụ" cũng được chuyển về "Trung bình" và lọc để chỉ hiển thị lưu lượng ngẫu nhiên.
Báo cáo này sẽ cho chúng ta thấy các trang với tốc độ tải trung bình ở mức tốt nhất và tỷ lệ thoát trung bình.
Là một SEOer, sau lúc với bản báo cáo này, việc thứ 1 tôi sẽ làm cho là chuyển chúng đến site developers và bắt buộc họ chọn giải pháp để seo thời gian tải trang. Sau đấy, sẽ phân tích thông số báo cáo mới và so sánh có dữ liệu cũ để xem mình đã giữ lại được bao nhiêu lưu lượng tìm kiếm cũng như tỉ lệ chuyển đổi do cải thiện thời gian tải trang.
>>>Bài liên quan: Thiết kế website doanh nghiệp
3. khiến cho thế nào để chỉ xem Lưu lượng chọn kiếm
Điều này mang vẻ khá hiển nhiên. Tôi vẫn luôn ngạc nhiên tại sao nhiều công ty mới thấy lưu lượng truy cập trên site suy giảm đã ngay tắp lự đổ lỗi cho lưu lượng tìm kiếm khi không giảm. giả dụ thực sự đào sâu hơn một chút, bạn mang thể dễ dàng thấy rằng truy cập tự dưng tăng lên trong khi lưu lượng từ nguồn khác giảm sẽ dẫn tới lưu lượng tổng thể đi xuống.
Bước trước tiên trong phân tích Lưu lượng chọn kiếm tự nhiên theo thời gian là mở Báo cáo Nhóm kênh (Channel Grouping) bằng phương pháp nhấn vào Sức lôi kéo → hầu hết lưu lượng truy cập → Kênh. Tại đây, bạn sẽ thấy từng nguồn truy cập được thống kê cụ thể theo từng kênh.
Click vào mục "Tìm kiếm tự nhiên" (Organic Search) bạn sẽ thấy 1 báo cáo chi tiết về tất cả số liệu tìm kiếm tự nhiên tới website.
Thống kê này sẽ là con dao đa năng hỗ trợ báo cáo seo của bạn hoàn thiện hơn. Từ đây, bạn có thể xác định những trang nào các bạn để ý rộng rãi nhất, từ khóa nào mang lưu lượng chọn kiếm cao nhất, công cụ chọn kiếm hiệu quả,…
4. Gán giá trị tiền tệ cho để lưu lượng truy cập khi không
Đây là 1 chiến lược áp dụng cho doanh nghiệp đang tìm kiếm 1 bí quyết truyền thống để hiểu được giá trị thực sự mà seo đem đến cho họ, không tính cải thiện lưu lượng truy cập, tầm nhìn cũng như chuyển đổi qua việc gán 1 giá trị tiền tệ cụ thể đến kết quả lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. Để khiến cho được điều này, tôi so sánh giá tiền cho từng từ khóa nên bỏ ra ví như dùng 1 chiến dịch Google AdWords tương ứng.
Lưu ý: Để áp dụng chiến lược này, bạn sẽ bắt buộc truy cập thêm vào 1 tài khoản Google AdWords, đồng thời, Analytics của bạn bắt buộc phải được đồng bộ hóa sở hữu tài khoản Google Webmaster Tools.
Để chọn từ khóa chọn kiếm và truy vấn trên web, điều hướng tới Sức lôi kéo → seo công cụ tìm kiếm → Truy vấn.
cùng sở hữu thông tin từ trong báo cáo trên, mở tài khoản Google AdWords của bạn trong 1 tab mới và nhấp vào Công cụ → Kế hoạch từ khóa. Trong chiến lược này, chúng tôi muốn "Nhận dữ liệu khối lượng chọn kiếm và xu hướng" bằng cách nhập từ khóa hàng đầu từ những báo cáo Truy vấn Google Analytics của bạn và click vào "Nhận dữ liệu chọn kiếm." Trên màn hình tiếp theo nhấn "Ý tưởng từ khoá". Mỗi từ khóa bạn đã nhập vào sẽ trả về Bid dự kiến- ước tính số tiền nhà quảng bá bắt buộc trả cho mỗi nhấp chuột theo từng từ khóa được liệt kê.
Trong một bảng tính tôi sẽ liệt kê đa số các từ khóa hút lưu lượng truy cập tới web, lượng nhấp chuột của từng từ khóa cũng như ước tính tầm giá mỗi click. Cột cuối cùng trong bảng là tổng giá tiền ước tính cho mỗi nhấp chuột nhân sở hữu số lần nhấp chuột để ra được tổng giá trị lưu lượng ngẫu nhiên cho mỗi từ khóa.
Đây là 1 chiến lược xuất sắc để hình dung số tiền công ty tận dụng chiến lược tối ưu hóa đã tiết kiệm.
5. Tự tạo Bảng điều khiển riêng cho seo
Đôi lúc đa số những gì cần thiết để thay đổi thái độ quý khách hay sếp của bạn từ hoài nghi tới thực sự tin tưởng chỉ thông qua bí quyết dữ liệu được trình bày. hầu hết marketer – hay cụ thể là SEOer rơi vào ví như quá đề cao bản thân hoặc đưa ra bảng thống kê khó để người khác nắm bắt số liệu. Trong lúc, thiết bị mà họ muốn xem nhất lại chỉ là một biểu đồ thanh, biểu đồ tròn hay một hình thức khác bớt rối rắm nhất về đo lường.
ách thức hiệu quả nhất mà Subiz cũng đang trải nghiệm để thể hiện dữ liệu Google Analytics và tối ưu hóa thông qua việc thiết kế giao diện Dashboard. Về cơ bản đây là 1 loạt những widget tập hợp tất cả những báo cáo riêng lẻ dễ dàng truy cập, chia sẻ hay in ấn. đặc trưng hơn, bạn với thể dễ dàng xuất file dưới dạng PDF các số liệu về seo, tiết kiệm thời gian theo dõi Analytics để tập trung vào việc tối ưu tối ưu hóa.
trường hợp bạn muốn bỏ qua những yếu tố ko cần thiết và đơn thuần chỉ muốn "Nhập bảng điều khiển" bạn mang thể khiến điều ấy, giả dụ không, hãy click vào Dashboards → Bảng điều khiển mới.
Widget thứ nhất Subiz luôn luôn cài đặt chính là đo tổng số lượt truy cập trên site từ chọn kiếm tự dưng. Bấm vào nút "+ Thêm widget" và đặt tên "Tổng số truy cập tự nhiên". Đối có widget này, chúng tôi cài đặt "Thông số". Trong phần "Thống kê số liệu", chọn "Phiên". Vì chúng ta chỉ muốn xem lưu lượng chọn kiếm tự nhiên nên buộc phải bắt buộc tạo ra một bộ lọc. Từ "Lọc dữ liệu" chọn Chỉ hiển thị → Medium → Chính xác sở hữu → Nguồn tự dưng.
Hãy thiết lập thêm 1 widget để đánh giá hiệu quả cụm từ khóa thông qua số phiên cũng như mức độ hoàn thành mục tiêu của các từ khóa quan trọng. Hãy thêm 1 widget mới như bước ở trên, nhưng ở đây chúng ta lựa chọn hiển thị dưới dạng "Bảng". Trong phần "Hiển thị các cột sau", tìm Từ khóa → Phiên → Mục tiêu hoàn thành. Và cũng áp dụng sở hữu nguồn "Tìm kiếm tự nhiên" giống như widget trên.
những widget khác mà bạn cũng bắt buộc quan tâm:
- toàn bộ truy cập tự dưng (thống kê theo Timeline)
- những trang seo trên top
- Từ khóa trùng hợp &% lượt truy cập mới tương ứng
- Visit tới trang đối với từng từ khóa
Biến thách thức thành cơ hội
Tính đến nay, 1 trong các chi tiết thách thức nhất của một SEOer chính là việc có thể chứng tỏ hiệu quả mà bạn đem đến cho doanh nghiệp. có thể, một SEOer thống kê hay trình bày báo cáo SEOer khác dễ dàng nhận ra những thông số được cải thiện. Nhưng, xác định chất lượng công việc dựa trên lưu lượng và doanh thu để chứng tỏ mang người mua hay chính sếp của bạn sao cho hiệu quả là điều thực sự cần phải có để kiếm tiền và duy trì công việc buôn bán. nếu họ ko hiểu số tiền mình bỏ ra với lợi ích gì cho những cho công ty của mình, vững chắc, chẳng ai muốn lãng phí để khiến việc đó quá lâu.
Hãy chú ý tới những gì số liệu cùng hưởng sở hữu người mua hay sếp của bạn và sáng tạo trong báo cáo dữ liệu seo hàng tháng. Thêm nữa, sau lúc đã được chia sẻ quyền truy cập Analytics, hãy hướng dẫn họ những biểu đồ tùy chỉnh để thấy chính xác những gì mỗi widget theo dõi và tại sao nó quan trọng để đo lường. nếu được như thế, chắc chắn năng lực, giá trị bạn đem lại cho công việc marketing sẽ được đánh giá cao và họ sẽ xem bạn như là một tài sản cho mục tiêu tăng trưởng trong tương lai!
0 nhận xét:
Post a Comment