khiến cho gì để người dùng ko hài lòng quay trở lại

"Không nên mọi những các bạn cảm thấy không hài lòng, không vui đều rời bỏ bạn. 1 trong các lý do chính làm họ giận dữ và bỏ đi vì họ nên CHỜ ĐỢI. giả dụ với thể, hãy nhanh chóng phản hồi các khiếu nại và đưa ra bí quyết xử lý mang các giả dụ các bạn ko hài lòng."

>>>Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website bất động sản

Làm gì để khách hàng không hài lòng quay trở lại

một. Đào tạo đội hỗ trợ quý khách

Đừng chỉ đơn giản phản hồi lại khách hàng như một mẫu máy. Mỗi trải nghiệm đều là cơ hội để học hỏi và tăng trưởng, bắt buộc mỗi vấn đề mà quý khách không hài lòng sẽ giúp bạn tăng thêm kiến thức về xử lý tình huống trong kinh doanh.

  • Ghi chép lại những lỗi sai và phương pháp mà bạn sẽ làm cho nó phải chăng hơn.
  • Xin ý kiến phản hồi từ các người dùng ko hài lòng.
  • Tập hợp bộ phận chăm sóc/hỗ trợ người dùng của bạn lại và hướng dẫn họ khiến thế nào để xử lý trong tình huống người dùng không hài lòng.
  • Lưu trữ lại những trao đổi giả dụ cần phải có để với thể dễ dàng theo dõi đoạn đối thoại giữa nhân viên tư vấn và người dùng. không cần để nhân viên của bạn nói các điều khiến cho vấn đề tồi tệ hơn.

Hướng dẫn nhân viên theo dõi và nắm bắt cơ hội trong suốt giai đoạn mua hàng của các bạn để lường trước/đón đầu được những vấn đề mang thể xảy ra. làm thấp điều này, bạn hoàn toàn có thể tạo bắt buộc được trải nghiệm người dùng nổi bật.

>>>Bạn sở hữu biết: Thiet ke web nha hang

Bạn có thể theo dõi câu chuyện của LEGO như là một ví dụ điển hình. 1 cậu bé 7 tuổi đã email đến công ty LEGO về việc thay thế một số mảnh ghép bị mất. không ai có thể nghĩ rằng, người đại diện dịch vụ quý khách đã gửi cho cậu bé không chỉ các mảnh nhỏ bị mất mà còn kèm theo cả các đồ vật phụ kiện nhỏ cần thiết. Câu chuyện lập tức được lan tỏa, thương hiệu LEGO được PR phổ biến 1 cách hoàn toàn miễn phí và dĩ nhiên, họ với thêm (ít nhất) 1 các bạn trung thành trọn đời.

2. Thừa nhận và xin lỗi

ngoài các câu cảm ơn, người dùng cũng thích doanh nghiệp nhắc xin lỗi hay nhận trách nhiệm. ko gì là tuyệt vời, ngay cả các công ty to vẫn có thể mắc sai lầm. Điều quan trọng nhất là bí quyết bạn sửa chữa các sai lầm đó. "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm" luôn là câu nói mà các bạn muốn nghe lúc họ gặp vấn đề.

Khách hàng luôn muốn nghe câu Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm

khách hàng luôn muốn nghe câu "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm"

khi nhận lỗi sở hữu quý khách, hãy thể hiện rằng bạn hiểu và thông cảm với vấn đề mà họ gặp buộc phải nhưng tuyệt đối ko được thể hiện sự tuyệt vọng hay đánh mất tự tin vào sản phẩm và dịch vụ của mình.

3. Tặng quà/ưu đãi

ví như người yêu của bạn giận bạn, bạn mang nghĩ đến việc sắm cho họ 1 vài món quà nhỏ để chuộc lỗi? với những quý khách ko hài lòng cũng vậy. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề người mua gặp bắt buộc, đôi khi, một lời xin lỗi là ko đủ. cộng sở hữu việc xử lý nhanh chóng những vướng mắc, bạn với thể đưa ra các ưu đãi dành riêng cho nhóm các bạn này.

Chẳng hạn, 1 quý khách gọi điện thoại cho bạn về 1 sản phẩm bị hư hỏng do quá trình vận chuyển, bạn có thể xử lý bằng bí quyết thay thế sản phẩm khác hoặc hoàn tiền. Trong giả dụ khách vẫn chưa hài lòng, bạn có thể thử tặng họ một vài sản phẩm cái miễn phí hoặc voucher giảm giá những sản phẩm họ ưa thích tại nhà hàng.

Quà tặng/ưu đãi mang thể không nhất thiết nên có giá trị quá to và chẳng phải khi nào cũng cần phải có trong toàn bộ ví như quý khách phàn nàn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ nó như một "vũ khí" để ứng biến linh hoạt hơn.

4. Phản hồi nhanh

ko phải tất cả những người dùng cảm thấy không hài lòng, ko vui đều rời bỏ bạn. một trong những lý do chính làm họ giận dữ và bỏ đi vì họ nên CHỜ ĐỢI. trường hợp mang thể, hãy nhanh chóng phản hồi các khiếu nại và đưa ra bí quyết xử lý mang những nếu quý khách không hài lòng.

  • đảm bảo thời gian làm việc của bạn luôn được cập nhật chính xác trên web
  • Trong form địa chỉ, chỉ rõ khoảng thời gian mà những câu hỏi sẽ được trả lời (VD 24 giờ hoặc 2 ngày làm việc)
  • Luôn với người trực điện thoại tư vấn
  • Thực sự tập trung vào vấn đề mà người dùng trình bày
  • Thể hiện rằng bạn đã nắm được vấn đề của khách hàng ("Tôi hiểu bạn gọi tới vì sản phẩm bạn đã sắm bị lỗi")
  • nếu bạn đang làm các bạn cần chờ đợi, hãy đưa ra lý do.

Phản ứng nhanh, không bắt khách hàng phải chờ đợi là yếu tố quan trọng nhất trong trường hợp khách hàng không hài lòng

Phản ứng nhanh, không bắt các bạn phải chờ đợi là yếu tố quan trọng nhất trong trường hợp các bạn ko hài lòng

Hãy quý trọng thời gian của người dùng giống như bạn quý trọng thời gian của bạn.

Kết luận

Giống như toàn bộ các mối quan hệ trong xã hội, mối quan hệ giữa bạn/doanh nghiệp của bạn với người dùng cũng cần thời gian, sự giao tiếp cởi mở, sẵn sàng nhận sai và sửa sai. Bởi vì chẳng phải bất cứ người mua nào phàn nàn hay ko hài lòng đều sẽ rời bỏ bạn. Họ cũng mong muốn mang được giải pháp cho vấn đề của mình giống như việc bạn mong muốn giữ chân họ. Hãy rút ra bài học từ các sai lầm và tiếp tục tiến lên phía trước!

Tư vấn xây dựng website tại tphcm chuẩn tối ưu hóa miễn phí

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment